Andrew Lichtenberger: ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับ Poker Star

2024-09-12 03:22:39

ทุกปี ผู้เล่นดาวเด่นคนใหม่จะไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในอันดับสูงสุดของชาร์ตโป๊กเกอร์ และในศตวรรษที่ 21 เรื่องนี้ก็กลายมาเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นไปอีก เพราะใครก็ตามที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตและมีทักษะเพียงพอก็สามารถกลายเป็นผู้เล่นมืออาชีพในอุตสาหกรรมโป๊กเกอร์ได้ การรักษาตำแหน่งบนอันดับสูงสุดนั้นยากกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นบางคนสามารถครองตำแหน่งพาดหัวข่าวโป๊กเกอร์มาหลายทศวรรษ

ชื่อของผู้เล่นโป๊กเกอร์ Andrew Lichtenberger เป็นที่รู้จักในหมู่แฟนโป๊กเกอร์ตั้งแต่ปี 2007 เมื่อเขาเริ่มเล่นในงานสำคัญๆ ถ่ายทอดสด ผู้เล่นและแฟนคนอื่นๆ รู้จักโปรโป๊กเกอร์วัย 33 ปีผู้นี้ในชื่อ LuckyChewy ซึ่งเป็นชื่อเล่นของเขาสำหรับห้องโป๊กเกอร์ออนไลน์ด้วย

Lichtenberger เกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1987 ในอีสต์นอร์ธพอร์ต นิวยอร์ก ในช่วงวัยรุ่น ดาวเด่นแห่งอนาคตของโป๊กเกอร์คนนี้เป็นนักโยนโบว์ลิ่งมืออาชีพและยังทำงานในสนามโบว์ลิ่งด้วย นี่เป็นงานเดียวที่เขาเคยทำ

เมื่ออายุ 18 ปี Andrew Lichtenberger เริ่มเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ในห้องโป๊กเกอร์ในขณะที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวยอร์กที่ Stony Brook หลังจากเล่นได้ประมาณ 1 ปี LuckyChewy ก็ออกจากโรงเรียนและตัดสินใจประกอบอาชีพในวงการโป๊กเกอร์ Andrew Lichtenberger ได้รับรางวัลมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐจากการเล่นบนเว็บไซต์โป๊กเกอร์

ในปี 2550 Andrew ได้เข้าร่วมการแข่งขันโป๊กเกอร์สดครั้งแรกของเขา ซึ่งก็คือเกม Super Stack Hold ’em Series NLH ที่เมืองเวโรนา รัฐนิวยอร์ก โดยเขาได้รับรางวัล 3,693 เหรียญสหรัฐ

ปัจจุบัน LuckyChewy อาศัยอยู่ในลาสเวกัส เมืองหลวงของวงการโป๊กเกอร์ของสหรัฐอเมริกา และชอบฝึกสอนโป๊กเกอร์ บาสเก็ตบอล โบว์ลิ่ง และท่องเที่ยวในเวลาว่าง

ผู้เล่นโป๊กเกอร์เป็นแฟนตัวยงของการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพ และได้เขียนหนังสือชื่อ “The Yoga of Poker”

เงินรางวัลสูงสุดของ Andrew Lichtenberger

Andrew Lichtenberger ดาราโป๊กเกอร์เป็นที่รู้จักจากการได้รับอันดับสูงและเงินรางวัลก้อนโตจากการแข่งขันสดที่สำคัญ เช่น WSOP, WPT และ EPT

การชนะรายการใหญ่ครั้งแรกของ Andrew เกิดขึ้นในปี 2009 ระหว่างการแข่งขัน WPT World Championship เมื่อตำนานแห่งอนาคตของโป๊กเกอร์อย่าง Andrew Lichtenberger คว้าเงินรางวัล $81,710 และขึ้นมาอยู่อันดับที่ 13 โดยรวมแล้ว LuckyChewy ชนะรางวัลเงินสด WPT มาแล้ว 10 รายการ (มากกว่า $3.5 ล้าน) และผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน WPT ถึง 4 รอบ

การคว้าสร้อยข้อมือ WSOP ในการแข่งขัน WSOP ปี 2016 ถือเป็นจุดสูงสุดในอาชีพโป๊กเกอร์ของ Lichtenberger ผู้เล่นรายนี้คว้าชัยชนะจากการแข่งขัน $3k NL Hold’em โดยทำเงินรางวัลได้มากกว่า $500,000 ในคืนเดียว นอกจากนี้ LuckyChewy ยังเล่นใน 5 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน WSOP และคว้าแหวนมาได้ 2 วง ในปี 2021 รายได้รวมของเขาจากเกม WSOP เกิน $4.4 ล้าน

ตามข่าววงการกีฬา LuckyChewy ยังคงมีส่วนร่วมในการแข่งขันโป๊กเกอร์รายการใหญ่ๆ อย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ผู้เล่นโป๊กเกอร์ได้รับรางวัลแหวนรอบที่สองจากการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Caesars Entertainment

Andrew Lichtenberger: มูลค่าสุทธิ ชีวิตส่วนตัว โซเชียลมีเดีย

แม้ว่าผู้เล่นโป๊กเกอร์ชื่อดังจะเก็บมูลค่าสุทธิทั้งหมดไว้เป็นความลับ แต่ทราบกันดีว่าในเดือนพฤษภาคม 2020 รายได้รวมจากการแข่งขันโป๊กเกอร์สดของเขาอยู่ที่มากกว่า 10.46 ล้านเหรียญสหรัฐ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโป๊กเกอร์ประเมินว่ามูลค่าสุทธิปัจจุบันของ Andrew Lichtenberger อยู่ระหว่าง 1 ล้านเหรียญสหรัฐถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

แทบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของผู้เล่นโป๊กเกอร์เลย และมีข้อมูลเกี่ยวกับ Andrew Lichtenberger บนโซเชียลเน็ตเวิร์กเพียงเล็กน้อย Poker-pro ไม่ได้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับแฟนสาวหรือภรรยา

ผู้เล่นโป๊กเกอร์ดาวเด่นคนนี้ค่อนข้างแอคทีฟบน Twitter ภายใต้ชื่อเล่นว่า LuckyChewy โดยเขาแบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับโป๊กเกอร์ ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่พบ Instagram ของ Andrew Lichtenberger บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงบัญชีบนโซเชียลมีเดียอื่นๆ

Tags: